Vận chuyển

Toàn quốc

1 đổi 1 sản phẩm

7 ngày

Bảo hành chính hãng

30 ngày

Tin tức

04 bí quyết nấu nướng cho người nội trợ bận rộn

20
Th04

04 bí quyết nấu nướng cho người nội trợ bận rộn

Công việc bận rộn khiến những người nội trợ, đôi lúc cảm thấy mệt mỏi khi phải nấu ăn sau một ngày dài. Với 4 bí quyết đơn giản sau đây, việc nấu ăn ở nhà của bạn sẽ trở nên nhanh chóng, tiện lợi và tiết kiệm hơn. 

1. Mua thực phẩm đủ cho cả tuần

Mua-thuc-pham-du-cho-ca-tuan-tiet-kiem-thoi-gian-va-chi-phi-mua-sam
Mua thực phẩm đủ cho cả tuần, tiết kiệm thời gian và chi phí mua sắm

Mua thực phẩm cho cả tuần không những giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà còn tiết kiệm tiền bạc vì càng mua sắm nhiều lần, bạn càng dễ chi tiêu cho những thứ phát sinh không cần thiết. Vì vậy, sau khi lên thực đơn và liệt kê nguyên liệu cần mua, bạn hãy tranh thủ ngày nghỉ đi mua đồ đủ để nấu ăn cho cả tuần. Và đừng quên chọn mua 1 chai nước mắm truyền thống của Thuỷ Sản Khu vực 1 để giúp mỗi bữa ăn thêm thơm ngon, tròn vị. Thay vì mỗi bữa bỏ ra 20 phút đi chợ, 20 phút nấu ăn thì giờ đây, bạn có thể tiết kiệm được một nửa thời gian. Từ đó, công cuộc nấu ăn sẽ nhanh gọn hơn rất nhiều.

2. Phương pháp tất cả trong một món

Viec-nau-du-cac-mon-canh-man-theo-bua-com-truyen-thong-thuc-su-ton-kha-nhieu-thoi-gian
Việc nấu đủ các món canh, mặn theo bữa cơm truyền thống thực sự tốn khá nhiều thời gian.

Với phương pháp này bạn có thể xào, nấu các món rau củ kết hợp thịt vừa nhanh gọn, vừa đủ dinh dưỡng. Ban đầu, hãy làm chín các nguyên liệu từ động vật trước, sau đó cho các nguyên liệu rau củ vào sau. Đừng quên đặt nồi cơm trước khi bắt tay làm món xào nấu này, để khi món ăn chín thì cơm cũng đã sẵn sàng. Phương pháp tất cả trong một này vừa giúp bạn nấu ăn nhanh, vừa không tốn nhiều thời gian rửa bát đĩa, xoong nồi.

3. Tận dụng nồi cơm điện

Trung-hap-noi-com-dien-se-ngon-xuat-sac-neu-duoc-nem-nem-voi-gia-vi-nuoc-mam
Trứng hấp nồi cơm điện sẽ ngon xuất sắc nếu được nêm nếm với gia vị nước mắm.

Đa số nồi cơm điện hiện nay đều có kèm phụ kiện xửng hấp đi cùng, hãy tận dụng chiếc xửng hấp này để làm ra một bữa ăn không thể nhanh gọn hơn. Khi nấu cơm, bạn có thể hấp cùng các loại nguyên liệu như rau củ, thịt cá trên xửng hấp. Ví dụ: bạn có thể hấp ức gà ướp muối tiêu, trứng hấp nấm hay cá hấp cùng với các loại rau củ mà bạn muốn ăn và khi cơm chín, mọi thứ đều chín. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể làm món trứng hấp, thêm vài giọt nước mắm truyền thống làm tăng hương thơm của trứng, ăn vô cùng đưa cơm.

4. Nấu các món cầu kỳ vào cuối tuần

Với những món ăn cầu kỳ mà bạn yêu thích, hãy nấu vào ngày nghỉ cuối tuần. Nếu muốn, bạn có thể nấu 2 hoặc 3 phần ăn, sau đó bảo quản trong tủ lạnh và dùng cho những ngày bận rộn tuần tới. Một lưu ý nho nhỏ là đồ ăn đã nấu chín chỉ nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 5 ngày và phải để trong hộp đựng kín, chất liệu hộp đựng an toàn- tránh gây hại cho sức khỏe. 

Mon-an-cau-ky-thuong-doi-hoi-cach-pha-nuoc-mam-kheo-leo
Món ăn cầu kỳ thường đòi hỏi cách pha nước mắm khéo léo.

Thiết kế website bởi: