Vận chuyển

Toàn quốc

1 đổi 1 sản phẩm

7 ngày

Bảo hành chính hãng

30 ngày

Tin tức

5 ý tưởng sắp xếp thông minh và hiệu quả cho căn bếp nhà bạn gọn gàng

17
Th07

Gian bếp thường là trái tim của ngôi nhà - là nơi các bữa ăn ngon miệng được nấu, là nơi gia đình tụ tập để ăn sáng, và gần như sẽ luôn luôn là nơi bạn có thể nhận được những lời động viên ấm áp hay những cái ôm tình cảm từ những người thân yêu.

Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là nó rất dễ bừa bộn và lộn xộn bởi có vô vàn hoạt động diễn ra trong bếp. Thìa đũa hay xoong nồi để quên trên kệ bếp, gia vị cất trong những ngăn bạn chẳng thể nhớ nổi; tủ bếp chật chội không còn chỗ trống để chứa bát đĩa.

Nhưng đừng lo - bạn không cần đến 1 gian bếp mới - nhưng bạn sẽ cần đến những giải pháp lưu trữ thông minh và hiệu quả giúp giữ cho căn bếp của mình sạch sẽ và ngăn nắp! Dưới đây là 5 ý tưởng sắp xếp thông minh và hiệu quả cho căn bếp nhà bạn gọn gàng. 

Mua đồ dùng nhà bếp theo 1 phong cách

Có thể bạn đang sở hữu những món đồ nội thất nhà bếp đắt tiền. Nếu đứng một mình chúng có thể rất đẹp và hiện đại. Nhưng khi kết hợp với nhau nếu không tạo nên được sự thống nhất thì sẽ hủy hoại cả không gian nhà bạn.

Chính vì vậy bạn nên mua bát, đĩa, cốc, chén theo cùng một kiểu phong cách và tông màu nhất định.

2. Xây dựng 1 hệ thống lưu trữ thủy tinh

Sử dụng các hũ hoặc hộp thủy tinh để lưu trữ đường, muối, bột mì, mì pasta và các nguyên liệu khô khác là một cách tuyệt vời để vừa tạo cảm giác sạch sẽ và ngăn nắp cho gian bếp, lại vừa giúp bạn tìm được nguyên liệu nhanh chóng.

Các hũ thủy tinh kín khí sẽ giữ các nguyên liệu khô được tươi ngon và tránh những tình huống như những gói đường hay bột mì dùng dở bị bỏ quên ở góc tủ. Nó cũng giúp giảm thiểu sự lộn xộn và giúp bạn dễ dàng múc nguyên liệu ra mà không làm đổ - điều thường xảy ra với các túi đựng thực phẩm hình thù kỳ lạ.

Bạn chỉ cần in các nhãn dán tên nguyên liệu và ngày hết hạn, sau đó đổ hết các túi đồ khô vào các hũ thủy tinh và bạn đã có hệ thống lưu trữ thủy tinh gọn gàng và ngăn nắp của mình.

3. Đổ nước rửa chén trong các chai đồng

Xung quanh bồn rửa bát thường có rất nhiều các loại chất tẩy rửa như nước rửa chén, nước rửa kính, bếp,… Chúng khiến cho khu vực này trở nên bừa bộn và không được đẹp mắt. Vì vậy, bạn hãy thử đổ tất cả các loại nước tẩy rửa này vào các chai đồng bộ nhìn chúng sẽ ngăn nắp hơn. Bạn nên chọn bộ chai đựng hài hòa, phù hợp với nội thất tổng thể của phòng bếp.

4. Để bát đĩa vào các ngăn kéo

Hãy lựa chọn các ngăn kéo sâu, chắc chắn và dễ kéo để lưu trữ tất cả các loại bát đĩa và nồi niêu của bạn thay vì để chúng rải rác trên kệ bếp. Những ngăn kéo này nên được lắp đặt ở thấp, gần mặt đất và không nên cao quá đầu để bạn có thể cúi xuống và cầm lên thay vì với trên cao - rất nguy hiểm với những đồ nặng như nồi gang Dutch oven hay nồi áp suất.

Những ngăn kéo thấp cũng giúp trẻ em lấy bát đĩa dễ dàng và an toàn hơn. Những ngăn kéo này sẽ là nơi đựng các bát đĩa cỡ lớn của bạn - chúng có thể lưu trữ khoảng 35 - 45kg - và giữ cho bát đĩa được ngăn nắp và bạn có thể biết chính xác nơi tìm chúng khi cần.

5. Cân nhắc việc lưu trữ ở các góc bếp

Khác với những gì mọi người nghĩ, các góc bếp không phải là sự lãng phí không gian. Với một chút khéo léo, bạn có thể tạo nên các ngăn kéo ở góc bếp để lưu trữ các món đồ mà không cần sử dụng thường xuyên.

Thông thường, các góc bếp thường không tiện để lưu trữ vì bạn sẽ phải với hết cỡ mới lấy được đồ mình cần. Tuy nhiên một khi đã biến chúng thành các ngăn kéo, bạn vừa có thể lấy các máy xay, máy ép hay bất kỳ dụng cụ gì bạn lưu trữ ở đó một cách dễ dàng lại vừa tối đa hóa không gian nhà bếp của mình.

 

Thiết kế website bởi: